• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên Pờ Y, hăng hái đăng ký nghĩa vụ lần đầu và khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Sáng ngày 21/8, tại nhà văn hoá hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào  - Campuchia, điểm thôn Tà Ka, xã Pờ Y, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Pờ Y (HĐNVQS) tổ chức đăng ký nghĩa vụ lần đầu và khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Dự  buổi khám sơ tuyển có đại diện cán bộ BCHQS huyện Ngọc Hồi; BCHQS xã Pờ Y; cán bộ trạm Y Tế xã Pờ Y, và hơn 200 thanh niên trong độ tuổi đủ điều kiện đăng ký nghĩa vụ lần đầu và khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn xã Pờ Y.

Bộ phận đo huyết áp

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự theo Luật NVQS đồng thời nắm quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trong toàn xã làm cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và những năm tiếp theo.

Chia sẻ tại buổi sơ tuyển em Nguyễn Thành Vinh, ĐVTN chi đoàn thôn Bắc Phong, bày tỏ mong muốn bản thân mình có sức khoẻ tốt để có thể đủ điều kiện lên đương nhập ngũ năm 2025. Em ao ước sẽ được khoác lên mình bộ màu áo lính tình nguyện để cống hiến, để góp sức mình xây dựng quân đội và quê hương đất nước.

cán bộ BCHQS xã hướng dẫn thanh niên ghi phiếu

Em “Thao ka” ĐVTN thôn Đăk Mế, chia sẻ là người dân tộc Brâu em nhận thức rõ được trách nhiệm của người trẻ với chính bản thân mình với gia đình với quê hương đất nước. Nếu bản thân được lên đường nhập ngũ thì sẽ luôn phát huy tốt truyền thống của quê hương Pờ Y, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, trao dồi kiến thức, đạo đức, tác phong, giữ vững niềm tin, ý chí quyết tâm khi vinh dự được bước vào hàng ngũ của Quân đội Nhân dân. Luôn ra sức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người quân nhân, giữ nghiêm kỷ luật quân đội; tôn trọng và đoàn kết với đồng đội, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, những nội qui, qui định, điều lệnh, điều lệ của Quân đội Nhân dân.

Thanh niên thực hiện nội dung đo khiểm tra thị lực (mắt)

Các đồng chí cán bộ BCHQS huyện Ngọc Hồi thực hiện nội dung kết luận.

Trong thời gian qua BCHQS xã đã phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến thôn tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự mục đích ý nghĩa của thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ của công dân cho thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với Công an xã, các thôn để đăng ký, phân tích chất lượng nguồn, ghi chép vào sổ độ tuổi 17, sổ độ tuổi từ 18 đến 25 và độ tuổi đến 27, tránh bỏ sót ảnh hưởng đến quyền lợi, trách nhiệm của công dân sau này.


Tác giả: UBND xã Pờ Y
Nguồn:http//poy.ngochoi.kontum.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng trước : 881
Năm 2024 : 4.250
LIÊN KẾT