• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Hội toàn dân bảo vệ an tổ quốc năm 2024

Sáng ngày 19/8, tại nhà văn hoá hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào  - Campuchia, điểm thôn Tà Ka, xã Pờ Y, UBND xã Pờ Y đã tổ chức thành công Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Dự "Ngày Hội", Về phía đại biểu Công an huyện Đ/c Vũ Văn Thái - Phó trưởng công an huyện Ngọc Hồi; đại biểu Đồn biên phòng của khẩu quốc tế Bờ Y có đồng chí Nguyễn Trọng Trung - Đồn Phó Đồn biên phòng của khẩu quốc tế Bờ Y; về phía xã Pờ Y, Đ/c: Nguyễn Tài Thu - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Tống Văn Đồng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban Chi đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã; Các đồng chí trong ĐU-UBND-UBMTTQ xã Pờ Y, các đồng chí thành viên trong BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã; Đặc biệt là sự có mặt của các đ/c thôn trưởng, người có uy tín, đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân xã.

Đ/c Vũ Văn Thái - Phó trưởng công an huyện Ngọc Hồi phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

Tại “Ngày Hội” đại biểu đã được nghe BTC thông qua báo cáo Báo cáo tình hình, kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 8 tháng đầu năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân nội dung tuyên truyền liên quan đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã; thực hiện ký cam kết giữa các ban ngành, đoàn thể, các thôn, các nhà trường trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện chỉ tiêu vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Văn nghệ chào mừng Ngày Hội

Tại “Ngày Hội” Cán bộ và Nhân dân đã phát biểu đóng góp ý kiến, tham luận với các nội dung: “Giải pháp phát huy vai trò của Mặt trận và các Đoàn thể chính trị - xã hội trong vận động nhân dân tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"”;  “Các biện pháp quản lý, giáo dục học sinh không vi phạm pháp luật găn với hoạt động của mô hình”; “Nâng cao hiệu quả của Ban quản lý thôn và phát huy vai trò của người có uy tín trong DTTS phục vụ trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là về phòng chống ma túy”; “Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn thôn Măng Tôn”.

ký cam kết giữa các ban ngành, đoàn thể, các thôn, các nhà trường trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện chỉ tiêu vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, cha ông ta luôn dựa vào Nhân dân, phát huy trí tuệ, sức mạnh, lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng ta khẳng định: Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng; sức mạnh bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân với nền tảng là "thế trận lòng dân", của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

 Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Thông qua đó để phát huy tinh thần cảnh giác cách mạng của các tầng lớp Nhân dân hướng đến mục tiêu đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự trở thành phong trào tự giác của toàn dân, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên của Nhân dân. là cơ sở để tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hoá ở cộng đồng dân cư, đảm bảo tính ổn định để phát triển các mô hình sản xuất và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng thôn, xóm, bản, làng, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Biểu dương khen thưởng kịp thời những quần chúng Nhân dân tiêu biểu trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm.

Biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là cơ sở để tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hoá ở cộng đồng dân cư, đảm bảo tính ổn định để phát triển các mô hình sản xuất và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng thôn, xóm, bản, làng, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Biểu dương khen thưởng kịp thời những quần chúng Nhân dân tiêu biểu trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm.

Trao tặng những phần quà cho các hộ dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã.

trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn

 Cũng tại "Ngày Hội" BTC đã Biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024. Trong đó có 1 tập thể và 1 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện; 3 tập thể và 9 cá nhận giấy khen cấp xã;  BTC đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín tiêu biểu trên địa; Trao tặng những phần quà cho các hộ dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã.


Tác giả: UBND xã Pờ Y
Nguồn:http//poy.ngochoi.kontum.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng trước : 881
Năm 2024 : 4.250
LIÊN KẾT