A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue năm 2023

Ngày 27/9/2023 Phòng Y Tế huyện Ngọc Hồi  phối hợp Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi tổ chức tập huấn cho cán bộ ban quản lí thôn trên địa bàn xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi về công tác tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh sốt xuất huyết năm 2023.

            Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về sự nguy hiểm, đường lây, biểu hiện của bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra, các học viên cũng được hướng dẫn nâng cao thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết là trong việc thực hiện phát hiện bệnh; thau vét bọ gậy bằng cách thu gom, xử lý rác thải, rác sinh hoạt, lật úp hoặc loại bỏ các dụng cụ phế thải có chứa nước đọng. Cọ rửa các dụng cụ chứa nước, thả cá để tiêu diệt bọ gậy; vệ sinh môi trường sạch sẽ, khơi thông cống rãnh xung quanh nhà ở, nơi làm việc.

 
 

Sốt xuất huyết do virus Dengue (SXHD) gây ra, là bệnh truyền nhiễm cấp tính có nguy cơ mắc ở nhiều độ tuổi, đặc biệt là trẻ em, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh. SXHD có thể gây ra dịch lớn, bệnh nặng có thể dẫn đến tử vong. Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới, với khí hậu có độ ẩm cao và mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh SXHD phát triển nhanh chóng. Bệnh xảy ra quanh năm, thường phát triển mạnh nhất từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, đặc biệt tháng 11 thường bùng phát thành dịch. Năm nay, do diễn biến thất thường của thời tiết, dự báo số ca mắc SXHD trong thời gian tới có thể gia tăng và bùng phát trên diện rộng, người dân cần tích cực và chủ động thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng chống.

Theo số liệu thống kê đến tháng 9 năm 2023 toàn tỉnh ghi nhận 202 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong, tại huyện Ngọc Hồi số ca mắc là 7 trường hợp.

Qua buổi tập huấn giúp cho cán bộ ban quản lí thôn nâng cao kỹ năng công tác truyền thông phòng chống dịch, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động các bà con nhân dân và cộng đồng tham gia vào các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy để phòng chống dịch sốt xuất huyết.

 


Tác giả: UBND xã Pờ Y
Nguồn:http//poy.ngochoi.kontum.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Tháng trước : 374
Năm 2024 : 1.601
LIÊN KẾT